วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เชลซี -vs- ลูตัน

วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : เชลซี ต่อ 1.75

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เชลซี

เชลซี ของกุนซือ เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เวสต์แฮม 1-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า กลางรุกคนสำคัญที่เดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ เช่นเดียวกับพวกเหล่าบรรดาตัวเจ็บหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า โปเช็ตติโน่ เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี นิโคลัส แจ็คสัน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสองแนวรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ (-)
กองหลัง – เบอนัวต์ บาดิอาชิเล่ (-), เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (-), รีซ เจมส์ (-), เทรวอห์ ชาโลบาห์ (-)
กองกลาง – แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า (2 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – อาร์มันโด้ โบรย่า (-), คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู (-)

เชลซี (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – อั๊กเซล ดิซาซี่, ธิอาโก้ ซิลวา, เลวี่ โคลวิลล์ – มาโล กุสโต้, มอยเซส ไคเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบ็น ชิลเวลล์ – คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – นิโคลัส แจ็คสัน

ลูตัน

ลูตัน ของกุนซือ โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ไบรท์ตันฯ 1-4 ในลีกช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ยังคงไร้เงา จอร์แดน คลาร์ค, รีซ เบิร์ค, แดเนี่ยล พ็อตต์ส กับ แกเบรียล โอโช สี่แข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเซ็ต คาดว่า เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-2 โดยมี คาร์ลตัน มอร์ริส กับ อีลิจาห์ อเดบาโย่ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ มาร์เวลัส นากัมบา ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – รีซ เบิร์ค (-), แดเนี่ยล พ็อตต์ส (-), แกเบรียล โอโช (-)
กองกลาง – จอร์แดน คลาร์ค (-)

ลูตัน (3-5-2) : เจมส์ เชีย – แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, ทอม ล็อคเยอร์, อามารี่ เบลล์ – อิสซ่า กาบอเร่, เปลลี่ เอ็มปันซู, มาร์เวลัส นากัมบา, ตาฮิธ ชอง, แอลฟี่ ดอฟตี้ – คาร์ลตัน มอร์ริส, อีลิจาห์ อเดบาโย่

ทรรศนะ tengchamp

จากฟอร์มของ เชลซี ตลอดสองนัดแรกที่ลงเตะ จะเห็นว่าพวกเขาค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องการปิดสกอร์ เรียกว่าพยายามแล้วพยายามอีกยิงได้แค่นี้ ขณะเดียวกันแนวรับกลับอุดมไปด้วยรูรั่วที่ทำให้ โรเบิร์ต ซานเชซ ต้องเซฟมือเป็นระวิง จริงอยู่ที่โจทย์ในวันนี้อาจจะเป็นเพียงแค่น้องใหม่อย่าง ลูตัน ทว่าด้วยคาแร็กเตอร์ของผู้มาเยือน ก็คงจะเน้นบุกมาเล่นซื้อเกมรับเป็นหลัก และก็คงไม่ง่ายที่จะเล่นงานพวกเขา แถมเรตที่เปิดมาโคตรโหดโคตรสูง มีแนวโน้มที่จะไปไม่ถึงฝันหรือเต็มที่ก็แค่ชนะไม่ขาดลอย เมื่อพิจารณาจากภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ลูตัน ยันไหว…!

รอง ลูตัน 1.75

ฟันธง : “ลูตัน แพ้ 0-1”

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*