วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : ลิเวอร์พูล -vs- ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2566

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 2.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะกรำศึกหนักพ่าย สเปอร์ส 1-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา โคดี้ กั๊คโป ตัวรุกคนสำคัญที่เข่าเดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ สมทบกับ ธิอาโก้ อัลคานตาร่า ซึ่งเจ็บยาวอยู่เดิมนานแล้ว คาดว่า คล็อปป์ เตรียมโรเตชั่นในระบบ 4-3-3 โดยมี เบ็น โด๊ค, ดาร์วิน นูนเญซ กับ ดิโอโก้ โชต้า เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช กับ สเตฟาน บายเซติช ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีมิน เคลเลเฮอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควอนซ่าห์, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, สเตฟาน บายเซติช – เบ็น โด๊ค, ดาร์วิน นูนเญซ, ดิโอโก้ โชต้า

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ ตัวแทนจากลีกเบลเยียม เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ สปอร์ติ้ง ชาร์เลอรัว 3-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก น่าจะเสียดายที่จะไม่มีชื่อ เดนนิส เอ็กเคิร์ต อาเยนซ่า (6 นัดลีก/5 ประตู) หัวหอกตัวเก่งที่เดี้ยงอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่าแมตช์นี้เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-3 โดยมี ฌ็อง เธียร์รี่ อมานี่, กุสตาฟ นิลส์สัน กับ กาเมร่อน ปูเอร์ตาส ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ ชาร์ลส์ ฟานฮู้ตต์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ (3-4-3) : อ็องโตนี่ มอริส – เควิน แม็ก อัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เกสส์, เฟ็ดเด้ เลย์เซ่น – อเลสซิโอ้ คาสโตร-มอนเตส, โนอาห์ ซาดิกี้, ชาร์ลส์ ฟานฮู้ตต์, โลอิก ลาปูสแซ็ง – ฌ็อง เธียร์รี่ อมานี่, กุสตาฟ นิลส์สัน, กาเมร่อน ปูเอร์ตาส

ทรรศนะ tengchamp

จริงอยู่ที่เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล จะเหนือกว่าเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการบู๊ในแอนฟิลด์ หรือโมเมนตัมของทีมที่กำลังหัวร้อนหลังพ่ายเจ็บใจให้กับ สเปอร์ส 1-2 แต่ปัญหาของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็คงจะหนีไม่พ้นสภาพความพร้อมของทีมที่ไม่ค่อยจะสมบูรณ์ แถมยังเสีย โคดี้ กั๊คโป ซึ่งเจ็บเข้ามาอีก ดูทรงแล้วน่าจะโรเตชั่นกันเยอะพอสมควร แถมเกมลีกสุดสัปดาห์หน้าก็มีคิวหนักต้องไปเยือน ไบรท์ตันฯ ฉะนั้นก็อาจจะโฟกัสนัดนี้น้อยลงหน่อยๆ ประกอบกับทีมเยือน ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ ดีกรีจ่าฝูงลีกเบลเยียมที่กำลังเครื่องแรงและกำชัยมาเรื่อย ก็คงจะมั่นใจมาเต็มเหมือนกัน เชื่อว่าพวกเขาก็คงจะหวังเกมโต้กลับแจ่มๆ เล่นงานเจ้าถิ่นอย่างไม่ต้องสงสัย ครั้นจะฝากความหวังให้เจ้าถิ่นลั่นไกชนิดถล่มยับ น่าจะเป็นเรื่องยากเกินไป แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! เชียร์ ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ ไม่กลัวตาย…!

รอง ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ 2.0

ฟันธง : “ยูนิอง แซงต์ ชิญัวส์ แพ้ 1-2”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*